FANDOM

Năng lực và sức mạnh

Kuchiki

Tấn công: 90 (Cạnh trên cùng) Phòng ngự: 80 (Cạnh trên cùng bên phải) Sức mạnh cơ bắp: 70 (Cạnh trên cùng bên trái) Kido/Reiatsu: 90 (Cạnh dưới cùng) Tốc độ: 90 (Cạnh dưới cùng bên phải) Trí thông minh: 90 (Cạnh dưới cùng bên trái) Tổng chỉ số: 510/600

Master Swordsmanship Specialist: Thuần thục kiếm thuật, những đòn tấn công của anh có độ chính xác và hiểm hóc rất cao, thậm chí anh không tốn chút sức lực nào để thực hiện những đòn tấn công đó.

Shunpo Master: Đây chính là điểm mạnh nhất của Byakuya, mặc dù có lẽ vẫn chưa qua mặt được Yoruichi. Trong các đội trưởng, anh là người sử dụng tuyệt kỹ này khá nhiều. Trong đó có hai tuyệt kỹ đáng chú ý:

  • Senka: Một tuyệt kỹ Shunpo khá lợi hại, anh xuất hiện đằng sau lưng đối thủ, tấn công và đồng thời phong ấn “Saketsu” và “Hakusui” chỉ trong một đòn đánh (Cắt đứt Reiatsu của đối thủ). Đòn đánh được anh rất ưa thích sử dụng. Cách di chuyển nhanh đến nổi đối phương không thể biết anh sẽ tấn công từ bên nào.
  • Utsusemi: Giống như Ice Clone của Hitsugaya, chiêu này lợi dụng tốc độ để tạo ảo ảnh làm bất ngờ đối thủ, tốc độ của chiêu này phải nói là nhanh khủng khiếp. Anh được Yoruichi dạy cho chiêu này.

Kido Master: Kiến thức về Kido của anh phải nói là rất cao, không những thực hiện Kido nhanh mà sức mạnh cũng rất đáng nể. Không những thế anh còn thực hiện được Kido level 81. Ngay cả những đòn Kido cấp thấp cũng có sức mạnh không thể xem thường. Thậm chí anh dùng đòn Byakurai bắn xuyên vai của Ichigo.

Hakuda Combatant: Mặc dù rất ít khi dùng nhưng Byakuya cũng rất tốt ở kỹ năng này.

Immense Spiritual Power: Lượng Reiatsu của Byakuya phải nói là rất lớn, mạnh đến nỗi mà từ xa đối thủ có thể nhận ra. Trong anime, Reiatsu của anh tỏa ra của anh màu trắng.

Master Tactician:Khả năng phân tích điểm yếu đối thủ của Byakuya rất nhạy bén. Không những vậy, anh còn là người rất nhanh trí khi chiến đấu, từ cách sử dụng Kido làm rối loạn đối phương đến cách nhận biết tốc độ, cách tấn công của đối thủ.

Enhanced Durability: Về mặt này, Byakuya biểu hiện khác với các đội trưởng khác, anh không thuộc dạng trâu bò như Kenpachi, mà chiến đấu theo tinh thần. Trong trận đánh với Ichigo, mặc dù bị thương rất nặng, anh vẫn tiếp tục chiến đấu mà không hề để ý đến vết thương của mình. Thậm chí, lúc kết thúc trận đấu, anh vẫn còn thực hiện được một cú Flash Step. Trong trận đánh với Espada số 7, anh chấp nhận tự đả thương chính mình để hóa giải tuyệt kỹ của đối thủ và tiếp tục chiến đấu như chưa có gì xảy ra.

Zanpakuto

Senbonzakura: Thoạt nhìn đây là một thanh Katana bình thường, với tấm chắn che tay giống hình cửa sổ.

Shikai: Được Byakuya mở ấn lúc anh nói “Scatter”.

Senbonzakura57

Lúc hiện thể Shikai, lưỡi kiếm của Senbonzakura tự động tan ra hàng ngàn cánh hoa rời khỏi cán kiếm, rồi hướng đến đối thủ

  • Shikai Special Ability: . Tuyệt chiêu này có thể hóa giải nếu ngăn trước khi toàn bộ lưỡi kiếm biến thành cánh hoa, như lúc Yoruichi quấn dải băng quanh thanh kiếm. Anh có thể điều khiển những cánh hoa này bằng cán kiếm, cho phép anh tấn công đối thủ từ xa và xuyên phá bất kỳ hệ thống phòng ngự nào.

Bankai

ByakuyaBankai

Senbonzakura Kageyoshi

Senbonzakura Kageyoshi: Có thể xem đây là phiên bản mở rộng so với Shikai. Để thực hiện Bankai này, Byakuya thả thanh kiếm của mình xuống, thanh kiếm xuyên qua mặt đất, năng lượng tỏa ra khắp mặt đất, vài giây sau, mọc lên hai bên là khắp các lưỡi kiếm khổng lồ, rồi những lưỡi gươm ấy tan thành hàng vạn cánh hoa. Bankai này giúp anh vừa có thể tấn công vừa có thể phòng ngự. Không giống như Shikai lúc dùng cán kiếm, anh chỉ cần dùng tay điều khiển, điều này làm cho những cánh hoa có được một tốc độ tấn công đáng sợ.

Bankai Special Ability:

  • Senkei:
Senkei

Senkei

Nguyên dạng của Senbonzakura được tạo từ máu của anh, hòa lẫn cùng Reiatsu và những cánh hoa từ Bankai. Những thanh kiếm này xếp chồng tạo thành 4 hàng dọc, bao quanh anh và đối thủ. Chiêu này tập trung hoàn toàn vào tấn công. Những thanh kiếm này không đồng loạt tấn công đối thủ, mà chỉ tập trung sức mạnh vào từng thanh một để đánh cận chiến. Nó cũng ngăn không cho đối thủ có thể tự do di chuyển thoải mái, những thanh kiếm này cũng có thể tan thành những cánh hoa.

  • Gokei:

Những cánh hoa phát tán khắp nơi, tạo thành một hình cầu quay xung quanh, không cho đối thủ có cơ hội thoát thân. Sau đó những cánh hoa này tấn công cùng một lúc tiêu diệt đối thủ. Chiêu này mạnh đến mức có thể phá hủy cả một tòa nhà lớn, thậm chí ngay chính Byakuya phải dè chừng ngay đến tuyệt chiêu này của mình, lúc sử dụng anh luôn dùng Flash Step để tránh một khoảng xa.

  • Shukei: Hakuteiken
Byakuya Kuchiki Shūkei Hakuteiken (ep252)

Shukei: Hakuteiken

Đây là tuyệt chiêu anh tập hợp toàn bộ cánh hoa vào thanh kiếm, năng lượng tỏa ra rất lớn. Sau lưng anh là hai cánh màu trắng. Đòn tấn công của tuyệt chiêu này rất mạnh, có thể làm trọng thương đối phương chỉ với một đòn duy nhất.